Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

7 nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng là bệnh viêm nhiễm trên buồng trứng do vi khuẩn gây nên, thông thường sẽ phát sinh bệnh cùng với một số bệnh khác như viêm ống dẫn trứng, viêm phúc mạc vùng chậu, rất hiếm khi bệnh đơn phát. Do buồng trứng tương thông với ống dẫn trứng, do đo khi phát sinh bệnh viêm buồng trứng, thì sẽ kế phát sang bệnh viêm ống dẫn trứng rất nhanh.

7 nguyên nhân gây nên bệnh viêm buồng trứng

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm buồng trứng là gì?

    Bạn nữ không chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, nhất là trong kì kinh, đã gây ra bệnh viêm buồng trứng. Trong kì kinh nguyệt, nhiều bạn gái không dứt khoát từ chối đề nghị quan hệ tình dục của bạn trai, hoặc quan hệ tình dục không an toàn sạch sẽ, quan hệ tình dục quá nhiều, đã làm cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể gây ra bệnh viêm buồng trứng.
    Do người bệnh trong thời kì sinh đẻ hoặc sau khi làm phá thai, sức đề kháng của cơ thể giảm sút, vi khuẩn gây bệnh theo đường âm đạo, đi vào tử cung, gây ra bệnh viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng.
    Mắc một số bệnh khác, nhưng điều trị không triệt để kịp thời, sẽ làm tạo điều kiện cho vi khuẩn theo đường máu lây lan ra khắc các bộ phận trên cơ thể, trong đó có buồng trứng, và gây viêm tại đó.
    Mấy năm gần đây, các chị em sử dụng rộng rãi các công cụ phòng tránh thai, tuy nhiên trong quá trình đặt vòng tránh thai, nếu không nghiêm ngặt làm công tác khử trùng thì có thể gây ra bệnh viêm buồng trứng.
    Tiểu phẫu viêm phụ khoa, do vấn đề kĩ thuật gây tổn thương đến đường ruột, hoặc sau khi bị sảy thai tiến hành hút thai, hoặc làm không đúng chác có thể bị thủng tử cung, gây ra viêm phúc mạc nghiêm trọng, sẽ gián tiếp gây nên bệnh viêm buồng trứng.
    làm thủ thuật trong ổ bụng, tuy nhiên không chấp hành tốt công tác khử trùng, dẫn đến bệnh viêm buồng trứng, như các thủ thuật điều trị viêm cổ tử cung, nạo hút thai, tạo hình ống dẫn trứng.
    Khu vực vùng chậu, các cơ quan xung quanh ống dẫn trứng bị viêm, sẽ manh nha, lây viêm sang các phần khác trong đó có viêm ống dẫn trứng.

Nội dung này đã giới thiệu chi tiết cho bạn nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm buồng trứng, chúng tôi tin rằng sau khi đọc bài viết này, các bạn đã trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức trong việc phòng tránh và bảo vệ bản thân trước căn bệnh này. Đây cũng chính là kẻ thù gây nên chứng bệnh vô sinh đau khổ cho chị em. Nếu có vấn đề gì còn chưa rõ, bạn có thể gọi điện hoặc gửi thư cho chúng tôi để hỏi đáp rõ vấn đề.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét